Tạp chí công nghệ Việt Nam

Hành lý bị thất lạc tại sân bay phải làm sao

0

Một trong những rủi ro lớn nhất khi đi máy bay đó là thất lạc hành lý tại sân bay sau khi hạ cánh. Hiện nay, có rất nhiều trường hợp hành khăn bị thất lạc hành lý, hành lý bị hỏng hoặc bị mất hành lý tại sân bay sau khi đến nhận hành lý ký gửi. Vậy những trường hợp hành lý bị thất lạc phải làm sao? là những bắn khoăn, thác mắc của rất nhiều hành khách.

hanh-ly-bi-that-lac-tai-san-bay-phai-lam-sao

Hôm nay, Vemaybaygroup.com sẽ giúp các bạn biết thêm những thông tin về quy định hành lý bị thất lạc và những cách giải quyết tốt nhất cho những hành khách đang gặp phải những trục trặc về hành lý như hành lý bị thất lạc, hành lý bị mất hoặc bị hỏng,…

– Những cách giải quyết khi hành lý của hành khách bị thất lạc tại sân bay

Hiện nay, nhiều hãng hàng không quy định, khi hàng khách có những khiếu nại về thất lạc hành lý hay mất hành lý sẽ được hãng hàng không vận chuyển chịu hoàn toàn trách nhiệm và sẽ có những quy định về đền bù đối với hành khách bị thất lạc hành lý.

Ví dụ như khi xảy ra tình trạng hàng lý bị thất lạc khi các bạn lựa chọn mua vé máy bay giá rẻ (http://vemaybaygroup.com/) của Vietnam Airline và bị thất lạc hành lý, hãng có quy định trong vòng 14 ngày hành khách chưa nhận được hành lý thất lạc lần liên hệ với hãng để thực hiện đền phù với mức phí đền bù hành lý bị thất lạc là 20 USD/ 1 kg hành lý.

Ngoài ra, những quy định về những trường hợp được công bố hành lý bị thất lạc là o7 ngày đối với những chuyến bay nội địa và 14 ngày đối với những chuyến bay quốc tế.

hanh-ly-bi-that-lac-tai-san-bay-phai-lam-sao1

– Những lưu ý khi hành khách có hành lý bị thất lạc tại sân bay
  • Sau khi xác định hành lý bị thất lạc tại sân bay, hành khách cần phải có thông báo, thông tin đến nhân viên tại những quầy dịch vụ của hãng hoặc nhân viên tại quầy tiếp nhận thông tin để lập biên bản và làm đơn khiếu nại cho hãng hàng không.
  • Khi làm biên bản hành khách cần cung cấp những thông tin hoặc giấy tờ sau: bản sao hộ chiếu hoặc chứng minh thư, Bảng sao hoặc bản sao kê của thông tin ngân hàng, mã chuyển tiền, giấy tờ ủy quyền cho bên thứ 3 nếu có hoặc bản sao hộ chiếu ( CMT) của bên thứ 3). Đối với hàng khách có đi chuyến bay quốc tế như vé máy bay đi Hàn Quốc một chiều (http://vemaybaygroup.com/du-lich-the-gioi/ve-may-bay-mot-chieu-di-han-quoc.html) thành nhiều chặng các hãng sẽ phân chia trách nhiệm.
  • Những trường hợp hành khách để quên đồ trên sân bay hay mất đồ, thất lạc hành lý tại sân bay, hành khách đều phải chịu trách nhiệm với những hành lý mang theo tại sân bay. Ngoài ra, với những hành lý thất lạc được tìm thấy trên máy bay, sân bay đều sẽ được chuyển tới quầy tiếp nhận đồ thất lạc. hành khách có thể đến đó để thông báo về đồ bị thất lạc cũng như nhận thông tin về hành lý thất lạc được tìm thấy.
  • Hành khách nên tìm hiểu những quy định về hành lý khi đi máy bay để đảm bảo an toàn khi đi máy bay, tránh những tình trang thất lạc hoặc mất hành lý.
  • Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về giải quyết sự cố khi đi máy bay để đảm bảo nắm được những thông tin và cách giải quyết những sự cố khi đi máy bay nhanh chóng.
– Thông tin liên hệ với những hãng hàng không khi xảy ra tình trạng thất lạc đối với hành lý ký gửi

hanh-ly-bi-that-lac-tai-san-bay-phai-lam-sao2

  • Vietnam Airline

Tại sân bay quốc tế Nội Bài:

Quầy hành lý thất lạc tại tầng 1 sân bay quốc tế Nội Bài.

Điện thoại: (84-4)38840008 hoặc (84-4)38865002 bấm số 3134.

E-mail: hl.pvhk2@niags.com.vn hoặc xld.pvhk2@niags.com.vn

– Tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất:

Quầy hành lý thất lạc tại nhà ga T2 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Điện thoại:(84-8) 35470415 hoặc (84-8) 38446665 bấm số 6062.

E-mail: lostandfound.tiags@vietnamairlines.com

  • Jetstar Paciffic

Gọi từ Việt Nam: 1900 1550
Gọi từ nước ngoài: Tổng đài: +84 8 35473550 và +84 8 62878550
Tại Thái Lan:

Thứ hai đến Thứ sáu từ 8h30-17h30: +66 2267 5125,

Thứ bảy từ 8h30 đến 12h30: +001 800 61 1 2957.

Hỗ trợ 24/24: (+613) 9645 5999.
Tại Singapore: +65 6499 9702. Hỗ trợ 24/24: (+613) 9645 5999.
Ý kiến đóng góp & khiếu nại: ykienkhachhang@jetstarpacific.com.

  • Vietjet Air

Quý khách liên hệ tới trung tâm Dịch vụ Khách hàng.

Thời gian hoạt động: 24/07 kể cả chủ nhật & ngày lễ.

Điện thoại: 1900 1886

Email: 19001886@vietjetair.com

Trên đây là những thông tin và những hướng dẫn giải quyết khi gặp phải tình huống hành lý bị thất lạc tại sân bay thì phải làm sao để giúp hành khách có được những cách giải quyết tốt nhất và nhanh nhất để không mất nhiều thời gian.

Leave A Reply

Your email address will not be published.